Saturday, October 19, 2013

Review: Tarte Pure Maracuja Oil

Beauty Oil thì gọi là gì nhỉ? Dầu dưỡng da? Hay là nó được liệt vào mục Moisturizer (Dưỡng ẩm)???

Thật là gây bối rối mà... 

Nhưng mà dù tên gọi là gì thì cũng không ảnh hưởng đến công dụng thần kì của nó cả xD

Sau khi dùng xong một lọ mini của Josie Maran Argan Oil (cũng mất đến 3 tháng mới hết cơ đấy :]), Kan đã định tới Sephora mua lọ full size. Nhưng sau khi đi dạo một hồi mình đã chuyển sang mua tarte Pure Maracuja Oil. Giá cả ngang nhau và nghe nói chất lượng cũng vậy :D

(đúng là con gái đi shopping có khác LOL)


Nhân tiện, nếu bạn đang hoang mang không hiểu maracuja là cái gì thì thật ra nó cũng chỉ là chanh leo thôi =))

Đầu tiên, chúng ta có thể dùng 1 phút để nhìn ngắm cái LỌ không? Hộp đựng làm bằng tre, nắp cũng làm bằng tre, còn lọ thủy tinh thì màu tím, khắc chữ vàng và nếu bạn nhìn kỹ thì sẽ thấy trên lọ có khắc hoa văn nữa!!! Quá đẹp >v<



So với các loại oil khác, Pure Maracuja Oil lỏng hơn rõ rệt. Có thể vì nó được chiết xuất từ một loại hoa quả (chanh leo) thay vì một loại hạt như dầu argan hay dầu macadamia. Dù vậy, như bất kì một loại oil nào khác, Kan cũng chỉ dần dùng 3-4 giọt là đủ dùng cho cả khuôn mặt. Một ống bơm (giống mấy cái dùng trong phòng thí nghiệm ý :D) được gắn sẵn ở nắp. Chỉ cần bấm nút trên nắp là ống sẽ hút vài giọt lên để bạn có thể nhỏ ra đầu ngón tay hay nhỏ trực tiếp lên da.

Và đây là phần quan trọng. tarte Pure Maracuja Oil thật.sự.rất.tuyệt.vời. Kan thấy sự thay đổi rõ ràng của da mình sau khi dùng sản phẩm này khá đều đặn trong khoảng 6 tháng qua. Da mình không những trở nên rất mịn màng mà quan trọng nhất là trông khỏe mạnh hơn hẳn!

Khỏi phải nói, công dụng dưỡng ẩm của nó là miễn chê :x

Kan thấy rõ ràng sự khác biệt khi dùng trong khoảng 3 tháng, dừng 1 tháng mùa hè rồi quay lại dùng thêm gần 2 tháng qua. Dù trong khoảng thời gian 1 tháng không dùng đó da mình không hề tệ, nhưng mình cảm thấy nó không có được vẻ "căng tràn sức sống" như khi mình vẫn đang dùng. Da bóng, nhưng không phải bóng do nhiều dầu mà bóng kiểu dewy, sáng sủa và khỏe mạnh ấy!

Đặc biệt trong khoảng 3 tuần gần đây khi Kan dùng sản phẩm này kết hợp với Origins Ginzing Moisturizer thì da mình đang trong trạng thái cực tốt!




Như mọi người thấy trong ảnh, tarte Pure Maracuja Oil làm da bạn có vẻ bóng nhưỡng khi mới thoa lên. Cho nên bạn chỉ có thể dùng nó vào buổi tốikhông được dùng nó cho tóc.

Đây cũng là điều mà tarte khuyên khách hàng khi sử dụng sản phẩm này ^^-

Dĩ nhiên, là một loại oil Maracuja Oil không thực sự là thoải mái khi dùng. Bạn sẽ có cảm giác hơi hơi giống như có mỡ bám trên mặt vậy (nếu có ai nổi da gà vì ví dụ này thì mình xin nhỗi LOL). Nhưng dĩ nhiên nó không gây bí da như dầu ăn hay mỡ thật đâu! :)

Những người có da dầu có lẽ sẽ có thái độ kiểu: "Da đã dầu rồi còn bôi dầu lên mặt, điên à?"

Nhưng khi trên da bạn có dầu (và dầu từ maracuja hay argan oil là loại dầu tốt à nha) thì da bạn sẽ gửi tín hiệu đến não là trên da bạn đã có đủ lượng dầu rồi, nên ngược lại da bạn sẽ tiết ít dầu hơn đó :)

Điểm trừ duy nhất của sản phẩm này có lẽ là giá cả. Giá của nó là $46, không hề rẻ với rất nhiều người. Nhưng mình nghĩ nếu bạn đã muốn dùng beauty oil lên da thì nên đầu tư loại tử tế mà dùng để đảm bảo độ tinh khiết (mà dù sao thì mình cũng thấy hình như không có hãng drugstore nào sản xuất beauty oil cả LOL).

Thêm một điểm nữa. Dù rằng bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn cách mua các sản phẩm dưỡng da phù hợp với mình, Kan vẫn nghĩ rằng bạn không nên mua đồ share qua lọ. Vấn đề không phải là cái lọ có sạch hay không, mà là ngay cái giây phút bạn mở một lọ kem dưỡng da ra, nó đã bắt đầu mất đi một vài dưỡng chất có lợi cho da rồi. Một lọ kem/dầu dưỡng nên được đựng trong lọ gốc của nó, được đóng thật chặt trừ phi bạn mở ra dùng và tốt nhất nên được để ở chỗ khuất sáng :") Nếu bạn phải đổ kem ra lọ nhỏ để mang theo khi đi du lịch 1-2 tuần thì thôi, chứ nếu share với người khác thì có lẽ là không nên.

Vậy thôi, chúc vui :x






8 comments:

  1. xem review mà thích quá chị ạ :"> em xem trên utube cũng thấy vài beauty guru dùng và review là rất thích em này
    em cũng mới bắt đầu dùng dầu dưỡng da hồi tháng 6, Trilogy rose hip oil trị mấy vết thâm trên mặt,em dùng đều đặn đến cỡ tháng 8 thấy có cải thiện thật,thâm quá lâu ngày nên chỉ mới mờ đi dc 1 ít nhưng da thì glow và khỏe hơn :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng bị nghiện dùng beauty oil luôn :) Tóc tai mặt mũi là dùng oil hết :D

      Không hiểu vì sao mà chị dùng Trilogy Rose Hip Oil không hợp lắm, chắc tại chất da mỗi người mỗi khác xD Liệu có nên thử lại không nhỉ? Nhiều món ấy, ban đầu dùng không thích đâu xong cách một thời gian quay lại dùng lại thích mê :D

      Delete
  2. Chị cũng đang ham hố bé maracuja oil này mà đợi mua sample để test xem ntn :) tks e về review nhé!

    ReplyDelete
  3. Cho mình hỏi order lọ josie maran argan oil ở đâu uy tín zi b?

    ReplyDelete
  4. Một lọ giá bao nhiêu thế chị

    ReplyDelete
  5. mình đc tặng lộ 5ml,phải nói là tuyệt diệu, giờ k không biết mua đâu hết. có ai chỉ mình mua ở đâu đi..T.T

    ReplyDelete
  6. mình đc tặng lộ 5ml,phải nói là tuyệt diệu, giờ k không biết mua đâu hết. có ai chỉ mình mua ở đâu đi..T.T

    ReplyDelete
  7. Nếu phải chọn dùng maracuja và rosehip thì nên dùng loại nào vậy ạ, da m yếu, mỏng (ửng đỏ trong da hai bên má), sẹo rỗ,thâm mụn và có ít mụn (mụn đầu trắng ở cằm và thỉnh thoảng có 1 2 nốt mụn đỏ)

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1