Saturday, August 27, 2011

Review: Skinfood Parsley&Mandarin Essence và Emulsion


              Haaa, cuộc đời chẳng bao giờ dịu dàng với làn da của bạn cả…Nào là công việc học hành căng thẳng, nào là đường phố khói bụi bẩn thỉu (mà có phải ai cũng có ô tô đi cho sướng!), cái nào cái nấy đều thi nhau đè đầu cưỡi cổ da dẻ mặt mày. Dù rằng trong trường hợp của Kan có khác một chút (thức đêm thức hôm xem drama Nhật + Hàn LOL) thì hậu quả của khổi stress dài ngày ấy vẫn là một làn da xám xịt, bí bách, khó chịu…và nói chung là cần một giải pháp triệt để!!! Vầng, chính thế, một giải pháp thực sự giải quyết được vấn đề ấy!!! Làm như người ta còn có thời gian để mà stress thêm về một cái mặt xấu xí không bằng!!!

            Và thế là dòng Skinfood Parsley & Mandarin (cần tây và quýt) ra đời!!!

         

             Bạn tò mò chứ???

            Check it!!!


            Không như nhiều người vẫn nghĩ, dòng Parsley & Mandarin của Skinfood không dùng cho người bị mụn. Mọi người hay bị nhầm có lẽ vì cái ngoặc “(for troubled skin)” được in phía bên dưới tên sản phẩm. Dòng chữ này có nghĩa là những sản phẩm thuộc dòng Parsley & Mandarin đặc biệt hướng đến những người có làn da bị stress do những tác động bên ngoài như căng thẳng đầu óc do công việc hay thường xuyên ở trong môi trường bị ô nhiễm etc. chứ không phải do mụn.

Emusion

Essence - 35ml nhé

            Ok, tiếp tục với việc review nhaaa.
         
            Emulsion được đựng trong một chai thủy tinh khá lớn (160 ml). Mỗi khi dùng bạn phải đổ emulsion ra tay rồi thoa đều lên mặt nên nói chung cũng hơi bất tiện, thỉnh thoảng không cẩn thận sẽ bị đổ quá tay :(. Bao bì của essence thì tốt hơn, có cái vòi để "bơm" chất kem ở bên trong ra nên ngược lại dùng rất thuận tiện. Btw, chỉ cần ấn 1 lần bằng hạt đậu là đủ dùng cho cả khuôn mặt rồi!

            Đối với cả emulsion và essence (định nghĩa đây!!!), Kan đều thấy chúng dưỡng ẩm khá tốt so với các loại emulsion và essence khác nên những người bị da khô sẽ không cần phải lo lắng. Chất kem khá đặc nên chỉ cần một chút là đã đủ dùng cho cả khuôn mặt rồi (đặc biệt là essence). Cả 2 đều thẩm thấu rất nhanh, nhưng Kan nghĩ chúng thích hợp dùng vào buổi tối hơn là buổi sáng, nhất là với những người da dầu hoặc da hỗn hợp. Da khô thì có lẽ dùng buổi sáng cũng ổn.

Emusion


            Về công dụng, tin hay không thì tùy, nhưng mà chúng thực sự có ích!!! Với lịch ăn ngủ chẳng ra đâu vào đâu *cười*, da mình đã phải hứng chịu khá nhiều stress. Nhưng từ khi dùng dòng Parsley & Mandarin thì da mình cư xử khá là bình thường (cứ như thể Kan ngủ được 9 tiếng/ngày và ăn toàn rau xanh không bằng). Mịn màng, láng bóng. Không nốt mẩn đỏ, không cảm giác bí bách khó chịu, không luôn cả những vùng da khô. Kan thật sự không có gì để phàn nàn về công dụng của 2 sản phẩm này.


            Essence


             Nhưng….(đời lúc nào cũng có một chữ “nhưng” T.T)

            Cái mùi của dòng sản phẩm này thì Kan tự tin khẳng định là khó ngửi nhất trong tất cả các sản phẩm của Skinfood, hơn cả những thứ quái đản được chiết xuất từ tỏi đen (???) hay cá hồi (???). Dù rằng quýt mà đi với cần tây thì cũng chẳng thể thơm được rồi nhưng 2 món này khó ngửi ngoài sức tưởng tượng!!! Vấn đề quan trọng nhất là mùi hương rất rất nồng, nên khi dùng lên mặt thì phải chịu trận một chút (tầm 2,3 phút) cho đến khi ngấm vào da rồi thì mùi hương này mới bay hết đi. Sau khoảng 3 tuần sử dụng thì cuối cùng mình cũng đã quen với cái mùi nồng nồng ngai ngái này nhưng sự thật là nó vẫn rất khó chịu =.=”. Những người có cái mũi nhạy cảm có thể sẽ không thích sản phẩm này đâu, nhưng mình vẫn rất recommend món này cho những ai đang bị căng thẳng hay thường xuyên đi qua những đoạn đường chật chội đầy khói bụi (Khâm Thiên hay Đê La Thành chẳng hạn T.T). Về cách dùng, sau khi rửa mặt bằng sửa rửa mặt sau, bạn dùng toner, rồi đến serum/ essence rồi đến emulsion/cream nhé. (tìm hiểu thêm ở đây )

            Overall Rating: 3.5/5 (rất được đấy)

3 comments:

  1. Hề hề t bê đây :))

    Đùa chứ công nhận 1 điều là cái thiết kế của lọ emulsion quá ngu si =.= mỗi lần dùng là 1 lần mệt mỏi, cứ bị quá đà :|

    Mà t mới đc giác ngộ về vụ mấy cái chất độc hại trong mỹ phẩm, nên bh sờ vào món nào cũng rùng mình ghê hãi, chả còn muốn đắp cái gì lên mặt nữa :(( mấy bác skinfood hay hô hào natural, dưng mà cái phần ingredient bọn nó toàn ghi 1 lốc tiếng hàn chả biết đường nào mà lần =.=

    ReplyDelete
  2. Chuyện natural hay không thì thật ra đâu quan trọng đâu mày :)) Nếu nó đã được phép sản xuất và mua bán thì chứng tỏ lượng hóa chất dù có dù không cũng đều không gây hại :))

    Hay ít nhất quan điểm của tao là như thế LOL. Mấy hãng mỹ phẩm khoáng cũng hô hào là sản phẩm không có chì...nhưng chì cũng là khoáng chất đầy thôi LOL

    ReplyDelete
  3. cô gái ơi cho tớ hỏi với, cái thiết kế của chai emulsion này thì khi lấy sp ra có bị khó quá không? kiểu dốc mãi mà k ra tý gì hết á?

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1