Tuesday, July 26, 2011

Từ điển makeup 101 (Part 2)


-         Cleanser: sữa rửa mặt



-         Toner: nước hoa hồng, dù rằng thành phần chính của nó không phải lúc nào cũng là chiết xuất hoa hồng :D. Toner trông có vẻ vô dụng nhưng thực ra nó được dùng để cân bằng lại độ pH trên da sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, lấy đi lớp trang điểm và có thể là cả lớp sữa rửa mặt chưa được lau sạch trước đó.




-         Moisturizer/Cream: kem dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da.


-         Emulsion: kem dưỡng ẩm dạng nhẹ. (tức là ở dạng lỏng hơn chứ không đặc như moisturizer)



-         Serum/Essence: tinh chất dưỡng da. Nếu như nhiệm vụ chủ yếu của moisturizer/emulsion là cung cấp độ ẩm cho khuôn mặt thì serum hay essence dùng để “chữa trị” cho những vấn đề mà da bạn đang gặp phải. Ví dụ, dòng sản phẩm dưỡng da X dùng để se khít lỗ chân lông thì serum X dùng để trị cho lỗ chân lông phần nào thu nhỏ lại. Essence đặc hơn serum.


-         Mask: mặt nạ. Dùng để cung cấp thêm dưỡng chất cho da. Được sử dụng 2-3 lần/tuần


-         Sleeping Pack: mặt nạ ngủ. Dùng như bước dưỡng da cuối cùng (sau kem dưỡng ẩm) trước khi đi ngủ. Để qua đêm và rửa lại bằng nước ấm và sửa rửa mặt vào sáng hôm sau. ( 2-3 lần/ tuần)


-         Exfoliator/ Exfoliatant: tẩy da chết (2 lần/ tuần tùy theo nhu cầu)


*Thứ tự dưỡng da hàng ngày:  Cleanser => Toner => Serum/Essence => Emulsion/Moisturizer



                Disclaimer: Sau một thời gian tìm hiểu thì đây là những gì mình hiểu về 3 khái niệm khá mới về dưỡng da là emulsion, essence và serum. Đặc biệt là 2 khái niệm essence và emulsion rất rất khó phân biệt J. Cơ mà Kan khá tin tưởng rằng các định nghĩa trên là đúng :x. Những hình ảnh được sử dụng trong bài viết không phải của mình và mình không có quyền hạn gì với chúng cả.







No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1