Tuesday, July 19, 2011

Review: Etude House Petit Darling Eyes Matte

              Ok, Etude House có thể nói là một trong những hãng mĩ phẩm phổ biến nhất tại Việt Nam, dựa vào việc là đi đâu ta cũng có thể gặp một căn nhà màu hồng phấn đáng yêu chất đầy mỹ phẩm :x. Là một con nghiện phấn mắt, hẳn rằng Kan không thể không chú ý đến một hệ thống phấn mắt đơn khổng lồ (mà Trời biết Đất biết là khó tìm đến thế nào) được gọi với một cái tên đáng yêu: Petit Darling eyes Matte J.


             Bạn tò mò về chúng chứ???


            Check it!!!!


            Petit Darling Eyes Matte có tất cả 8 màu và Kan mua được 5 trong số chúng, 3 màu còn lại là màu tím nhạt (Morning Lilac), màu hồng (Strawberry Milk) và màu xanh dương nhạt (Blue Bonbon)



            Từ trái sang phải là các màu: Vanilla (#1), Cocoa (#3),  Charcoal (#4) và Marshmallow Pitch (#5). Hix màu số 2 bị vỡ rất kinh nên chỉ có thể cho mọi người xem swatch được thôi L


Swatches: từ dưới lên trên là Vanilla, Cafe Latte, Cocoa, Charcoal, Marshmallow Pinch
Không có primer (kem lót mắt)

            Vanilla là một màu kem nhạt, ngả về vàng hơn là về hồng. Đây là một màu rất lí tưởng để nhấn sáng trên xương lông mày.

            Café Latte là màu cam đất, thích hợp với những bạn có tông da ấm (yellow undertone) hơn là tông da lạnh (cool undertone). Màu này có thể dùng làm màu chính trên mí mắt. 

            Cocoa  là một màu nâu đậm và rất ấm. Trong số 5 màu, đây là màu mà Kan thích nhất :x, nó hoàn hảo để nhất vào hốc mắt, đặc biệt là vùng outer V (định nghĩa outer V ). Tóm lại là hết sức được việc.
           
            Charcoal giống màu xanh dương đậm hơn là màu đen, mặc dù trông nó không khác gì màu đen khi mình nhìn thấy nó trong cửa hàng. Dù tên là Charcoal (màu ghi đậm) nhưng mình lại có cảm giác nó giống màu xanh hơn.

            Marshmallow Pinch là màu hồng nhạt hơn trong số 2 màu hồng trong dòng Petit Darling Eyes Matte. Đây là màu mịn nhất và ít vụn phấn (fallout) nhất trong số 5 màu. Có thể dùng ở mí mắt.

           
Ưu điểm:
-         Chất phấn mềm, mịn, dễ tán, lên màu rất rõ và đẹp.
-         Bền màu tương đối ổn. Không hẳn là siêu siêu siêu tốt, nhưng chấp nhận được.
-         Giá thành không đắt. (90k/ hộp 2.5g. Một khoanh màu mắt bình thường nặng 1.5g)

Khuyết điểm:
-         Nhiều vụn phấn nên mọi người cần chú ý gõ nhẹ chổi để vụn phấn thừa rơi ra ngoài trước khi dùng.
-         Chỉ có 8 màu để lựa chọn.

Nhìn chung mình thích dòng phấn mắt này của Etude House. Công bằng mà nói thì cũng không dễ để tìm mua được màu mắt dạng matte, lên màu đẹp với cái giá vừa phải như vậy. Nếu phải chọn thì Kan chắc chắn sẽ chọn Vanilla và Cocoa :x. Nếu là bạn bạn sẽ chọn màu nào???

            Overall Rating: 3.5/5 (được)



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1