Tuesday, July 19, 2011

Từ điển makeup 101 (Part 1)

Face:
-         Base/primer: kem lót. Đây không phải là bước bắt buộc khi sử dụng mĩ phẩm. Kem lót được dùng để giữ lớp makeup bên trên (đặc biệt là foundation) không bị trôi hay phai. Ngoài ra nó còn tạo một bề mặt mềm mịn, “điền” vào những chỗ lõm (dù rất nhỏ và khó để nhìn thấy được) trên khuôn mặt để thoa foundation dễ dàng hơn


-         Foundation: kem nền. Bạn có chú ý thấy rằng màu sắc trên khuôn mặt bạn có vẻ không đồng đều ở một số vùng nhất định? Chúng có thể đỏ hơn, sáng hơn hay tối hơn một số vùng khác. Đó chính là lúc foundation xuất hiện để giải cứu bạn J. Chọn một màu foundation gần nhất với màu da thật và thoa đều lên mặt giúp cho da bạn trông đều màu hơn.



-         Concealer: kem che khuyết điểm. 9/10 người có quầng thâm mắt, vết sẹo do mụn hoặc các loại vết thâm nhỏ khác trên da mặt. Kem che khuyết điểm được dùng để che đi các vùng đó.


-         Powder: phấn phủ.




-         Blush/ Blusher: phấn má





-         Bronzer: phấn nâu tạo khối. Bronzer có thể coi như một dạng phấn má đặc biệt. Mọi người biết khi vẽ tranh chúng ta thường phải “đánh bóng” để vật có hình khối hơn chứ? Bronzer cũng được dùng với mục đích tương tự để tạo ảo giác gò má cao hơn hay mũi thon hơn. Sản phẩm này không phổ biến lắm với các công ti mĩ phẩm ở Châu Á nhưng ở Mĩ và Châu Âu thì hầu như công ti nào cũng sản xuất. Do quan niệm thẩm mĩ chăng? J)




-         Highlighter: nhấn sáng. Nó có thể được miêu tả như một loại phấn má nhạt màu và thường là có ánh nhũ, đánh vào những điểm cao trên khuôn mặt để bắt sáng





Eye:

-         Eye primer: kem lót cho mắt. Sản phẩm này giúp cho màu mắt lâu trôi hơn và không bị vón cục trên mí mắt. (hậu quả của mồ hôi và lượng dầu tự nhiên trên da)





-         Eye base: màu lót cho mắt. Khác với primer, base mắt dùng để giúp cho phấn mắt bình thường lên màu đẹp và rõ ràng hơn. Ví dụ, phấn mắt màu vàng sẽ lên rõ hơn nếu ở bên dưới có một lớp base màu vàng, etc. Chính vì thế mà eye primer hoàn toàn khác với eye base.




-         Eyeshadow: phấn mắt


-         Eyeliner: kẻ mắt. Có 4 dạng chính: kẻ mắt chì, kẻ mắt nước, kẻ mắt kem và kẻ mắt dạ.



-         Eye brow: chỉ những sản phẩm dùng để kẻ/vẽ lông mày.

Lips:

-         Lipstick: son môi

-         Lip gloss: son bóng.

-         Lip liner: chì kẻ môi.

-         Lip plumper: thực sự mình không thể dịch cái này ra tiếng Việt nổi LOL. Đây là một sản phẩm dùng để môi trông lớn hơn tạm thời. Mới đầu khi dùng nó bạn sẽ có cảm giác tấy tấy ở môi và sau đó môi sẽ sưng lên và…đúng thế, to ra. Thế nên khi dùng nếu có thấy hơi khó chịu trên môi thì cũng là điều rất bình thường thôi.

-         Tint: một dạng son lỏng dùng được cả trên môi và má. 

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1