Wednesday, July 9, 2014

Review: Banana Boat Sports Performance Sunscreen


Đầu tháng 7 mới post bài này thì có vẻ hơi muộn nhỉ? J

Nhưng 22/6 mới là ngày đầu tiên của mùa hè nên coi như xí xóa nhé :D

Nói đến mùa hè thì không thể không nói đến kem chống nắng rồi! Hôm nay mình sẽ review Banana Boat Sports Performance Sunscreen J

Kan chọn loại kem chống nắng dùng cho những người chơi thể thao vì chúng ít bị trôi vì mồ hôi hơn và thường là chống nước nữa (chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên sau khi xuống nước thôi nha, sau đó thì sẽ bị nước rửa trôi á).
Kan dung SPF 100, nhưng bật mí nhé, SPF cao bao nhiêu cũng không quá quan trọng đâu :D SPF là chỉ số đo khả năng chống tia cực tím B (Ultraviolet B – UVB). UVB gây cháy nắng, trong khi UVA gây hại sâu hơn cho da. Cả 2 loại đều gây ra ung thư da cả. Theo lẽ thường nhiều bạn sẽ nghĩ SPF 30 thì phải tốt gấp đôi SPF 15, nhưng thực ra SPF 15 chống được 94% tia UVB, SPF 30 chống được 97% tia UVB còn SPF 45 chống được 98% tia UVB. Bất cứ số SPF nào trên 45 đều vô nghĩa và không có tác dụng nữa. Hơn nữa, dù SPF cao đến mấy thì bạn vẫn nên thoa lại kem chống nắng lên da mỗi 2 tiếng.

Nhân tiện, chỉ số chống UVA là PA, chia làm 3 nấc PA+, PA++ và PA+++

Banana Boat Sports Performance chống được cả 2 tia UVA và UVB.

Điểm khiến mình thích nhất ở sản phẩm này là chỉ sau 2, 3s lớp kem chống nắng đã khô lại và bám thành một lớp mượt mà trên da mình. Có thể mọi người không tin nhưng thực sự là da mình sờ rất mượt, như thể có một lớp phấn mỏng bám bên trên vậy!

Tuy nhiên cũng không biết có phải vì lọ của mình bị hỏng hay không mà nút xịt rất khó bấm, mình phải chật vật mãi mới xịt được kem ra. Cho nên mình thường xịt ra tay trước.

Mình dùng từ “kem chống nắng” nhưng khác với Vaseline Spray To Go, chất kem chống nắng được xịt ra có dạng lỏng như nước chứ không phải dạng kem đâu.

Tiếng Việt phức tạp quá cơ LOL

Vậy thôi, hẹn gặp vào bài post sau!! :D

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1