Friday, February 10, 2012

Review: Skinfood Red Orange BB Cream


Gần đây BB Cream/ foundation dạng mousse có vẻ bùng nổ dữ dội: từ L’Oreal Suflé foundation đến Holika Holika Aqua Pudding BB và bây giờ là Skinfood Red Orange Jelly BB nữa.




             
Bạn tò mò chứ???

              Check it!!!

             Skinfood Red Orange Jelly BB nằm trong bộ sưu tập mùa hè 2011 của Skinfood nhưng mãi đến gần đây mình mới mua được nó vì màu mình cần là màu số 2 Natural Beige tìm đâu cũng không có :(. Màu số 2 hợp với những bạn có sắc da hồng và tone da NW20. Mình khá hên vì nó tiệp hoàn toàn với màu da của mình vào mùa đông, chứ vào mùa hè khi mình đen đi một chút thì có lẽ món này hơi sáng. (Kan thích dùng BB Cream/foundation tiệp với màu da thật hơn. Dĩ nhiên nếu bạn muốn đánh trắng hơn bình thường cũng không sao, chỉ là vấn đề sở thích cá nhân thôi mà LOL)


Các thông tin khác (cho người biết tiếng Hàn, chứ mình thì chịu thôi LOL)


            Sản phẩm được đựng trong một hộp thủy tinh nặng và dày, khá chắc chắn. Khi mới mở ra thì bạn có thể để ý ngay một mùi citrus (cam-chanh) khá đậm và hơi “giả”. Mùi không đến nỗi nồng như Missha Perfect Cover BB Cream đâu nên đừng lo.



Chất kem bên trong  khá thú vị. Nó hơi đặc, giống như jelly vậy, có chút sự đàn hồi khi chạm ngón tay vào. Thoa lên da thì chất kem lập tức chuyển hóa thành dạng lỏng và có thể được tán đều rồi thấm vào da 1 cách dễ dàng. Nhờ đặc điểm này mà Red Orange BB Cream dùng cực kì nhẹ mặt, nhẹ đến mức mình không có cảm giác là mình đang dùng BB Cream luôn. Theo Kan thì đây là ưu điểm nổi trội nhất của sản phẩm này.

             Btw, dùng ngón tay, beauty blender hoặc wedge với nó là nhanh nhất, chổi cọ chỉ làm phức tạp thêm vấn đề mà thôi *cười*.






            Độ che phủ ở mức trung bình so với các loại BB Cream khác, có thể dùng nhiều một chút thể đạt độ che phủ cao hơn mà không lo bị cakey. Nhưng chỉ đến 2-3 lớp là kịch thôi nhé, dù cố đến mấy thì nó cũng không thể che kín được mụn nhọt, tàn nhang..v.v… đâu :)

           Kan không dám chắc là nó có giữ màu trên da được cả ngày không vì bây giờ đang vào mùa xuân, da mình không đổ dầu nhiều nên nhìn chung tất cả mọi loại BB Cream/foundation với mình đều giữ màu cả. (Dĩ nhiên vào mùa hè thì đó lại là một câu chuyện khác LOL)



Swatch

          Giá cả: 240k (nếu mình nhớ không nhầm, nhưng chắc chỉ chênh lệch tầm 10k thôi) cho 25g sản phẩm.

          Nói chung thì Kan thích sản phẩm này và cũng không có gì để chê về nó cả trừ vụ nó hơi sáng màu nên không phù hợp với tất cả mọi người được. Nó cũng không thích hợp để mang theo khi đi du lịch vì nặng và có khả năng bị vỡ.

          Ưu điểm:
-          Nhẹ mặt, dễ dùng (không cần chổi)
-          Mùi khá thơm
-          Đựng trong lọ thủy tinh chắc chắn

           Khuyết điểm
-          Nặng, không tiện mang theo khi đi du lịch
-          Màu hơi sáng, không hợp dùng mùa hè

 
           Overall: 3.5/5



          

9 comments:

  1. cảm ơn đoạn review của e :P
    c theo dõi các clip của c oiseau88 trên youtube, thấy c ấy rất rất kết e BB này thì p?, gần như clip nào cũng dùng e này, thấy e BB này chắc đc ;))
    đang bị phân vân e này thì hnay lại vào đọc đc blog của e ^^
    đỡ lăn tăn hơn nhưng c vẫn sẽ suy nghĩ về e này :P

    ReplyDelete
  2. Mình cũng đồng ý kiến với bạn trên hihi :X

    ReplyDelete
  3. Bạn có nghĩ nếu dùng 1 time thì nó xuống màu ko? Có 1 số sp mình thấy có hiện tượng này và đối với 1 số bạn thì việc xuống màu lại vô tình match color với skin tone :P

    ReplyDelete
  4. Qua các sản phẩm mình từng dùng thì mình để ý thấy có 2 loại xuống màu khác nhau. Loại thứ nhất chỉ xảy ra với BB Cream: mới dùng thì màu rất sáng nhưng sau khoảng 2-5 phút thì màu lại xuống và match với màu da thật của mình. Skinfood Red Orange BB cũng vậy đó :) Đến lúc nó xuống màu thì mới match với màu da của mình bây giờ là NW20 :)

    Loại thứ 2 là xuống màu=oxidize. Cái này có thể xảy ra với cả foundation lẫn BB Cream và phụ thuộc khá nhiều vào chất da của từng người. Nhiều loại foundation khi mới dùng thi match nhưng sau tầm 1-2 tiếng (thời gian xuống màu lâu hơn loại 1) thì lại trở nên tối hơn và không còn match nữa :(

    Hy vọng mình đã giúp được bạn :P

    ReplyDelete
  5. Hi Kan, cái này ngoài lề chút. BB Cream Peach Sake của Skinfood chị dùng 1 lần rồi, thật lòng mà nói lên da rất đẹp, rất mịn. Nhưng (có 1 chữ Nhưng) 1 tuần sau mụn thi nhau xuất hiện, đặc biệt là mụn dưới da... ôi thôi!!!
    Chị mất 6 tháng điều trị hết ở spa, rồi thẩm mỹ viện nhưng cuối cùng đi bác sĩ da liễu thì 3 tháng sau hết dần. Đến giờ nhắc đến vẫn thấy hãi hùng. Tiếc cho làn da ngày xưa quá.
    Thú thật thì bây giờ nhìn SF vẫn thích nhưng chỉ dám nhìn thui hihi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Da em cũng khá khỏe nhưng em cũng từng 1, 2 lần bị nổi mụn rồi ạ. Cái đó cũng phụ thuộc nhiều vào chất da của từng người nữa, cùng sản phẩm đó nhưng có người bị mụn có người không :) Để an toàn thì em thường thử trên xương quai hàm trước, thấy ổn mới dùng trên toàn gương mặt :)

      Delete
  6. BBcream này mình cũng thích từ lâu, cơ mà hình như em ý dùng cho da khô với thường hả bạn? Mình da hỗn hợp, tông da vàng thì chọn BBcream nào ngon nghẻ nhất nhỉ? ^.^ Mình thích loại nào nhìn mịn màng mà độ sáng vừa đủ ý. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Với BB Cream thì thường số 1 là cho tông vàng, số 2 là cho tông hồng bạn nhé :")
      Còn mình cũng da hỗn hợp và dùng cái này thấy cũng được :")

      Delete
  7. Chị ơi cho em hỏi chị biết loại BB cream nào make up da sáng lên mà ko xuống màu ko ạ ?

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1