Thursday, February 2, 2012

Ask Kan: Mình tẩy trang như thế nào???


Lúc mới bắt đầu tự học make up, Kan đã mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về cách tẩy trang sao cho đúng. Những bài viết hay video dạy make up thì vô số, nhưng lại không mấy người để ý lắm đến chuyện make up xong rồi thì tẩy trang ra làm sao :) Vì thế hôm nay Kan sẽ viết chi tiết hơn về cách mà mình tẩy trang thật hiệu quả và không gây hại cho da nhé :x

Bước 1: Tẩy trang mắt và môi
Đây là khi bạn dùng loại nước tẩy trang dành cho mắt và môi và thường là nước tẩy trang gốc dầu (oil-based). Nước tẩy trang gốc dầu là loại có 2 phần xanh và trắng, mỗi khi dùng thì bạn phải lắc đều lên ấy. Loại gốc dầu thì phổ biến hơn vì tẩy trang những sản phẩm chống nước như mascara hay kẻ mắt tốt hơn (hãy nhớ là luôn dùng loại tẩy được sản phẩm chống nước!!!)

Loại nước tẩy trang ưa thích của mình là Skinfood Milk Shake Point Makeup Remover (review). Ngoài ra còn có loại của Neutrogena dùng rất ổn. Nếu ngại mua trên mạng thì hãy dùng Etude House Lip&Eye makeup remover (hình) nhé.




       Khi đã mua được l chai nước tẩy trang như ý thì việc tiếp theo là dùng những miếng bông như trong hình bên dưới, thấm một lượng nước tẩy trang vừa đủ vào và đặt lên mắt/môi. Giữ yên miếng bông tẩy trang tại đó trong khoảng 15-20s (nghe thì ngắn nhưng mà chờ oải lắm ấy LOL). Sau dó, lau nhẹ một cái. Thế là sạch sẽ :x. Nếu chưa sạch lắm, nhất là ở vùng sát mí mắt và trên mi mắt, thì đặt miếng bông tẩy trang sát mí hơn và lặp lại bước trên. 



      Mọi người xin nhớ là TUYỆT ĐỐI không di di miếng bông để chà cho hết mĩ phẩm ra nhé =.= Vùng da gần mắt rất mỏng và nhạy cảm nên xin hãy đối xử với em nó dịu dàng và tử tế =.=


      Bước 2: Tẩy trang mặt
      Với bước này thì thay vì dùng nước tẩy trang thì hãy viện đến kem tẩy trang (cleansing cream) hoặc dầu tẩy trang (cleasing oil). Nghe thì lằng nhằng nhưng thực tế dùng các sản phẩm tẩy trang cho mắt và mặt riêng rẽ lại hiệu quả và tiết kiệm hơn nhiều đó. Một hũ kem tẩy trang thường to đùng và dùng rất lâu mới hết.

Etude House Baking Powder Cleansing Cream

      Dù là kem hay dầu tẩy trang thì cách dùng cũng giống nhau thôi: Thoa kem/dầu lên mặt, nhớ là tay và mặt đều phải khô ráo hoàn toàn nha. Sau đó thoa đều và nhẹ nhàng, chờ một chút (không cần lâu đâu) cho kem phát huy tác dụng rồi rửa sạch kem ra khỏi mặt.

Skinfood Honey Black Tea Cleasing Cream


      Bước 3: Sữa rửa mặt
      Luôn luôn dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang xong. Sữa rửa mặt tẩy hết những chất nhờn còn lại trên mặt do dầu/kem/nước tẩy trang để lại (cái này không tránh được) và làm sạch sâu hơn. Lấy kem ra đầu ngón tay, thêm chút nước và thoa đều lên mặt một cách kĩ càng trong 1 phút. Nhớ nha, 1 phút! 60 giây! Đừng có ăn bớt! *cười*. À, nhưng mà vụ 1 phút này chỉ được dùng 1 lần/ 1 ngày thôi nhé (thường là vào buổi tối lúc da mặt bạn bẩn và có nhiều make up nhất). 2 lần là quá nhiều đó :)



     
Bước 4: Nước hoa hồng
      Mọi người thỉnh thoảng hay coi khinh nước hoa hồng nhưng thực tế nó làm cân bằng lại độ pH trên da và quan trọng nhất là lau sạch tất cả những gì còn lại mà sữa rửa mặt còn để sót.


       Vậy là xong!!! Nhẹ nhàng và hoàn toàn không hành hạ da bạn bằng các tội ác như chà, cọ hay kì! (Tin Kan đi, mấy cái hành động đó nên được dành cho cái sàn nhà thì hơn). Cách tẩy trang này phổ biến hơn ở Chấu Á và khá là xa lạ với phụ nữ phương Tây vì…chung quy thì các công ty ở Châu Á thường bày ra lắm sản phẩm để mà dưỡng da hơn (và thực ra thì luôn hiệu quả hơn. Khó có thể tìm thấy một cô gái Hàn hay Nhật nào mà không có làn da đẹp ne~?)

        Bye bye~ Hẹn gặp lại lần sau <3 Nếu có bất kì câu hỏi nào bạn cũng có thể viết email về kanachi.blog@gmail.com nhé :x Mình sẽ trả lời hoặc viết bài viết về vấn đề đó nếu có thể :x

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1