Sunday, April 21, 2013

Dưỡng da ban đêm

Cái tiêu đề có lẽ đã nói rõ chủ đề của post này rồi nhỉ? *cười*

 Tóm lại là những sản phẩm mình dùng vào ban đêm để dưỡng da thôi~



Đầu tiên là Paula's Choice Skin Perfecting BHA Liquid. Về cơ bản thì nó là Salicylic Acid, khi thấm vào da sẽ tẩy sạch da từ bên trong, giúp da sáng hơn và giảm bớt mụn đầu đen.

Cá nhân mình thì thấy sản phẩm này rất hiệu quả, nhưng BHA không phải là thứ dễ dùng: nếu da bạn không hợp thì rất dễ nổi mẩn đỏ, hơn nữa phải đặc biệt dùng kem chống nắng thường xuyên vì làn da rất nhạy cảm và dễ bắt nắng sau khi dùng sản phẩm này. 


Nói chung, mình dùng nó như một loại serum trị liệu. Với mình, mình muốn làm giảm lượng mụn đầu đen nên mình dùng sản phẩm này. Tuy nhiên, mỗi người lại có một nhu cầu khác nhau: có người muốn chống lão hóa, có người cần trị mụn. Về cơ bản thì bạn cần có 1 sản phẩm đặc trị để dùng kèm với kem dưỡng ẩm

Tiếp theo là dưỡng ẩm. Đa phần thì mọi người dùng kem, nhưng hiện tại thì mình đang dùng dầu (beauty oil). Yên tâm, sản phẩm này chuyên dùng để dưỡng da và nếu đó là một sản phẩm chất lượng, nó sẽ không làm cho da bạn đổ dầu nhiều hơn đâu (nếu không muốn nói là ít đi!). 

Mình đang dùng tarte Pure Maracuja Oil~


Sau đó là kem dưỡng mắt. Vì mình còn khá trẻ nên mình không dùng kem dưỡng mắt chuyên dụng để chống lão hóa gì cả. Cái mình cần là một loại kem dưỡng mắt có thể cung cấp cho mình thật nhiều độ ẩm. Mình đang dùng Skinfood Avocado Rich Eye Balm



Với mình thì việc cung cấp độ ẩm đầy đủ cho vùng da quanh mắt là rất quan trọng vì 2 nguyên nhân hàng đầu khiến da lão hóa nhanh chính là (1) dưỡng ẩm không đầy đù và (2) không dùng kem chống nắng. Bằng cách cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da mắt ngay từ sớm bạn có thể làm giảm dấu hiệu lão hóa của vùng da này. 
Tóm lại là phòng bệnh hơn chữa bệnh đó :")

Cuối cùng là lip balm. Cũng rất quan trọng đó, đừng bỏ qua nha~
Mình thì đang dùng Vaseline Lip Therapy thôi, không có gì đặc biệt cả.


Toner thì có lúc mình dùng, có lúc không. Chủ yếu mình dùng nước vo gạo hoặc toner của Thayers.

Khi chọn những sản phẩm dưỡng da để dùng vào ban đêm, bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Chọn những sản phẩm đặc (ví dụ như kem dưỡng ẩm thì phải đặc một chút) để làn da hấp thụ chất ẩm vào ban đêm. Những sản phẩm này không nên dùng vào ban ngày vì gây bí da và dễ làm trôi lớp makeup.

2. Công thức chung là: 
Toner + Serum/Sản phẩm trị liệu + Kem dưỡng ẩm + Kem dưỡng cho mắt + Lip balm



2 comments:

  1. toner thayer cho mình hỏi xài ok ko bạn? :D

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
UA-52046069-1